Cảm xúc mùa đông tới

Cảm xúc mùa đông 

Ngoài kia, các cô gái má đã ửng hồng, những đôi bàn tay đã nắm chặt lấy nhau, thế là mùa đông đã sang rồi đấy. Đúng là mùa đông đến kèm theo những sáng ngủ nướng hối hả vội vã thức dậy đi học đi làm, những ngày tay gõ phím mà răng thì đánh vào nhau lập bập bập, cập cập cập và cả những bờ môi thật mềm và vòng tay ấm áp.



Những ngày chớm đông, phố dường như cũng sắt se lại, những đám lá vẫn hát những bản tình ca của gió, những bước chân vẫn đi nhẹ qua ngõ, thoáng đâu đó những đôi mắt đang ngước nhìn là thu rơi. Mùa đông có lẽ là mùa được nhiều người yêu thích bởi cảm giác lạnh lẽo và ấm áp đan xen nhau trong từng dòng cảm xúc. Tôi cũng thích mùa đông, thích cái cảm giác ấm áp mỗi làn rúc trong chăn ngủ nướng được mẹ gọi dậy, yêu cái lạnh se se của khí trời chuyển tiết và đặc biệt là yêu cây kem lạnh mùa đông.
Cảm xúc đông sang
Cảm xúc đông sang

Trời thì lạnh, mà cây kem cũng lạnh và cây kem cầm trong tay đang tan chảy dần rồi thì tay cũng trở lên lạnh hơn. Cảm giác lạnh khẽ lướt qua làn môi đến bên đầu lưỡi và lan dần trong cổ họng xuống tận dạ dày. Ăn kem xong cả người đều trở lên lạnh giá. Nhưng cái cảm giác ấy thật thích đến lạ thường.

Nhưng cái lạnh lẽo nhất của mùa đông không phải là vì thời tiết mà chính là từ sự cô quạnh trong tâm hồn, nhất là với những người đang cô đơn. Chiều dong xe dạo phố nhìn xung quanh là những bàn tay đang lắm lấy bàn tay, là bờ vai mềm, là nụ hôn ấm. Chỉ là những điều ấy chẳng dành cho mình.



Bình yên là có bàn tay ai đó để xuýt xoa: "lạnh thế này đưa tay đây để anh sưởi ấm cho". Có bờ vai để dựa vào, để lũng lịu, để được chiều chuộng. Là khi sáng thức dậy có cái cớ để mỉm cười, thấy yêu đời biết bao. Bình yên là đôi khi ghen tỵ với hạnh phúc của người ngoài kia để biết rằng trái tim mình không vô cảm và thật là may mắn biết bao. Đông rồi mà sao ta vẫn quá bận để yêu nhau, đông rồi em vẫn chưa tìm thấy bình yên nơi phố thị ồn ào. Phải chăng vì thiếu anh, phải chăng vì thiếu hơi ấm từ đôi bàn tay ấy, từ ánh mắt ấy, từ nụ cười ấy, rất gần mà rất xa. Tìm em đi, kẻo hết mùa đông.



Mùa đông với những đặc điểm không thể trùng lấp của nó, luôn để lại trong lòng mọi người những cảm xúc dạt dào bất tận. Cũng có người nói, nhớ mùa đông mà họ cảm nhận được những ngọt ngào, giá trị sống xung quanh mình. Ăn kem lạnh mùa đông để cảm nhận giá trị của sự ấm áp. Khi đông về những thứ ngọt ngào ấp áp, giá trị nhất dường như lộ nguyên vẻ của nó. Có lẽ đúng như vậy thật. Có những cái con người ta ko cảm nhận được giá trị khi vẫn đang còn nắm giữ, chỉ khi mất đi lòng mới cảm thấy ngậm ngùi.
Qua được mùa đông lạnh giá con người mới yêu thêm mùa xuân. Để rồi đến mùa hè nóng rực lại cảm thấy thêm yêu mùa đông

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 Tin nhắn chúc ngủ ngon người ấy