Một khởi đầu mới

Một khởi đầu mới

Khi bạn mở cánh cửa bước vào cuộc sống, nghĩa là bạn đang bát đầu cuộc hành trình tự khẳng định mình đề khám phá ý nghĩa cuộc sống và thực hiện mọi mục tiêu mong muốn của bản thân. Thế nhưng - hành trình ấy không phải lúc nào cũng bằng phẳng, suôn sẻ như bạn nghĩ - mà có cả những trở ngại, khó khăn. 
cho một khởi đầu mới
cho một khởi đầu mới
Có những sự cố thất bại làm bạn mất niềm tin, tổn thương hay gục ngã tưởng chừng không thể đứng lên được nữa. Mọi ước mơ tốt đẹp dường như sụp đố. Bạn trở nên hụt hẫng, tuyệt vọng và mất niềm tin vào bản thân, vào cuộc sống. Những lúc như thế bạn hãy nhớ đến hình ảnh cày trúc chúng đã biết tự vươn mình lên sau những lúc oằn mình chịu đựng giông bão. Và sau những lần như thế, mầm non vẫn tiếp tục đâm chồi, lá xanh mướt và thân trúc trở nên vững vàng, cứng cáp hơn...

Đôi khi cuộc sống đóng một cánh cửa lại vì đó là lúc để cho bạn tiến về phía trước. Và đó là một điều tốt bởi vì chúng ta thường sẽ không tiến lên trừ khi hoàn cảnh bắt buộc.

Vào những thời điểm khó khăn, hãy tự nhủ với lòng rằng luôn có một mục đích nào đó đằng sau sự đau khổ mà bạn phải chịu đựng. Hãy vượt lên những thứ làm bạn tổn thương nhưng đừng bao giờ quên những bài học mà nó mang lại.

Trong mỗi con người chúng ta, ai cũng có sức mạnh và niềm tin như cây trúc kia. Hãy biết nuôi dưỡng sức mạnh và đánh thức niềm tin - ngay cả trong những lúc thất bại và tuyệt vọng nhất - để thấy rằng cuộc sống còn nhiều điều tốt đẹp đang chờ đợi mình phía trước.

Cho dù cuộc sống phía trước sẽ còn nhiều khó khăn, thử thách, và có lúc bạn cảm thấy đuối sức, muốn bỏ cuộc nhưng bạn hãy dũng cảm vượt qua bằng cách bắt tay vào thực hiện những điều cần thiết nhất của mình ngay ngày hôm nay. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, sẽ không có thời điểm nào thích hợp cho một sự khởi đầu tốt hơn là ngay từ bây giờ - ngay lúc này! Hãy luôn là chính mình, đừng cố gắng che dấu con người thật của mình bằng một vỏ bọc hoàn hảo khác. Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ, hãy cố gắng bằng mọi cách để biến ước mơ của mình thành hiện thực.

Bạn hãy hy vọng vào một ngày mai tươi sáng, một cuộc sống mới. Hãỵ cho mình một cơ hội, một khởi đầu mới để tiếp tục cuộc hành trình của mình, bạn nhé!


Xem thêm:
Những câu nói hay về cuộc sống

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 Tin nhắn chúc ngủ ngon người ấy