Cô hồn làm gì lên tội

CÔ HỒN LÀM GÌ NÊN TỘI.


Mất tiền cũng cô hồn.
Tai nạn cũng cô hồn.
Bị lừa, bị giật, bị xui, bị gạt gì cũng chửi bới cô hồn.
Mình tự hỏi, CÔ HỒN LÀM GÌ NÊN TỘI.



Một năm có một lần lễ lớn cúng cho các vong linh đã khuất, để bố thí, để cúng dường nhưng có lẽ vì đặt tên cho nó là cúng - cô - hồn nên nhiều người nghĩ cô hồn lởn vởn ngoài đường, ngán chân cho họ ngã, xui khiến cho họ mất tiền hay móc túi cho họ hao của nên nhà nhà than vãn, người người đm cô hồn.
tháng cô hồn
tháng cô hồn

Mình rất sợ ma nhưng nếu để đánh thức thực sự nỗi sợ hãi thì có lẽ ma sống mới chính là nỗi ám ảnh. Con người nói mình sẽ tha thứ nhưng thực sự là họ chỉ cố gắng quên đi lỗi lầm của người khác để rồi một ngày nào đó không xa, chỉ một lần sai phạm nào đó của đối phương là họ có thể lôi lại tất cả những lỗi lầm của quá khứ, kể tường tận không thiếu một chi tiết rồi đay nghiến, rồi dè biểu, rồi mỉa mai.
Mình từng gặp những người như vậy.

Ai cũng có một quá khứ với nhiều lần lạc lối, sai lầm nhưng ai cũng xứng đáng có được một tương lai tươi sáng, bình yên nếu họ biết hối cải và quay về. Tuy nhiên, đường về thường chẳng dễ dàng chi bởi những cô hồn sống luôn ở đó, ngán đường, mỉa mai và luôn dành cho họ ánh mắt đã - từng ở quá khứ.

Bạn có thể xem ai đó là cô - hồn của đời mình bởi họ xấu xa nhưng đừng quên, với một người nào đó khác bạn cũng chỉ là một cô - hồn không hơn không kém. Chẳng có ai là hoàn hảo nên trước khi chỉ tay về phía người thì hãy dành thời gian mà nhìn lại phía mình.

Chửi bới, nói xấu, bơi móc, mỉa mai không làm con người trưởng thành cũng chẳng khiến đối phương hoang mang rồi lạc lối, nó chỉ góp phần hạ thấp nhân phẩm, bôi xấu con người và tạo cơ hội cho những người đối diện vẽ lên mặt bạn hai chữ dè chừng.

Dù là tháng 7 hay tháng 3, dù là tháng mưa hay tháng nắng, kết quả mà bạn nhận là quả cho nhân mà bạn đã tạo. Chẳng có cô hồn nào khiến bạn xui ngoại trừ chính cách sống của bạn đâu.

Yến Mèo

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 Tin nhắn chúc ngủ ngon người ấy