Khi ta gặp đúng người nhưng sai thời điểm…

Khi ta gặp đúng người nhưng sai thời điểm…



Ai đó đã nói rằng:
“Thời gian thích hợp gặp một người thích hợp là hạnh phúc.
Thời gian thích hợp gặp một người không thích hợp là sai lầm.
Thời gian không thích hợp gặp một người không thích hợp là viển vông.
Thời gian không thích hợp gặp một người thích hợp là nuối tiếc…”

Email của thính giả ở địa chỉ Tulip Đen <smilehihi7111@gmail.com>

Chị Gió biết không, Lời của Gió là nơi giúp em bắt đầu thành thực với cảm xúc của chính mình. Nên em muốn đây cũng là nơi để em khép lại một tình cảm, một quá khứ, một thời thanh xuân.
Cảm ơn chị Gió nhiều lắm!
Gửi bạn – người tớ từng thương.
Đã 4 năm rồi , từ khi chúng ta bắt đầu trò chuyện với nhau.
Và cũng đã 3 năm rồi, từ khi tớ nhận ra tớ quan tâm bạn nhiều hơn là một người bạn.
Có lẽ cũng đã đến lúc dừng lại rồi nhỉ? Dừng lại mọi cảm xúc – dừng lại việc làm tổn thương nhau.
Gần đây, tớ hay tự hỏi: tại sao chúng ta lại rơi vào một vòng luẩn quẩn như vậy? Khi bạn bước đến tớ gần hơn 1 bước, thì tớ lại sợ hãi, rụt rè lùi lại một bước.
Rồi khi tớ bước đến gần bạn hơn 1 bước, bạn lại trao cho tớ sự im lặng đến đáng sợ.
Trong quá khứ tớ có quá nhiều tổn thương, quá nhiều nỗi sợ. Yêu xa thêm 1 lần nữa, tớ sợ rằng trái tim tớ sẽ không chịu nổi. Tớ biết rằng, bạn đã buồn lắm vì tớ. Có lẽ trái tim bạn với tớ đã chết từ lúc ấy. Tớ mất quá nhiều thời gian để nhận ra tình cảm của tớ với bạn và cũng mất quá nhiều thời gian để mạnh mẽ đối diện với cảm xúc thật của chính mình. Để đến khi nhận ra … tất cả … đã quá muộn rồi …
Tớ không trách bạn đâu. Mà tớ cũng có quyền gì mà trách bạn cơ chứ.
Nhưng tớ mệt mỏi thật rồi, mệt mỏi để tiếp tục thương bạn, mệt mỏi để hiểu cảm xúc của bạn và mệt mỏi để chờ đợi sự hồi âm.
Mà biết đâu sự im lặng của bạn cũng là một câu trả lời rõ ràng mà bản thân tớ nhất thời cố chấp không thừa nhận.
Thế nên dừng lại thôi, dừng lại tất cả ở đây đi.
Bạn chắc cũng đã có sự lựa chọn cho cuộc sống của mình. Tớ không nên một lần nữa làm đảo lộn nó.
Tớ sẽ khép lại mọi thứ của quá khứ tại đây. Những điều đã qua, tớ không hề hối tiếc, đó sẽ mãi là những hồi ức đẹp của một thời thanh xuân. Chỉ mong rằng, những vết thương trong bạn đã sớm lành và bạn đã hoặc sẽ gặp được một người con gái thật tốt, yêu thương bạn thật lòng.
Sau tất cả tớ vẫn muốn nói: Cảm ơn và Xin lỗi bạn.
Khi ta gặp đúng người nhưng sai thời điểm…


Gửi bạn và gửi chính tớ, một đoạn trích tớ từng đọc đâu đó – như một lời kết, một lời an ủi và một lời chào của tương lai:

“Khi ta gặp đúng người nhưng sai thời điểm, ta chỉ có thể nhìn người ấy đi qua cuộc đời mình một cách lặng lẽ. Ta băn khoăn không biết điều ấy khiến ta nguôi ngoai hơn không, nhưng chắc chắn đó là sự lựa chọn tốt nhất cho ta và họ. Bởi dù có yêu đến mấy, có hết lòng đến mấy, có nắm chặt tay đến mấy thì tất cả rồi cũng chỉ rối rắm trong một mớ tình cảm hỗn độn, cứ để cho mọi thứ giản đơn chắc sẽ dễ dàng hơn.
Rồi có thể sau này, chúng ta sẽ tìm được một người khác, có thể họ không khiến ta cảm thấy là “một nửa” tốt nhất, nhưng sẽ cho ta được tình yêu trọn vẹn nhất. Đi suốt cuộc đời này, rốt cuộc thì chúng ta cũng chỉ cần một người khiến ta ở bên cạnh họ thì an toàn, nhận được tình yêu họ thì cảm thấy an yên.
Khi ta gặp đúng người nhưng sai thời điểm, đó là nuối tiếc. Nhưng hãy cất giữ họ ở nơi sâu thẳm nhất, như thể họ vốn đã khắc trong lòng ta những kỷ niệm khó quên. Nào ai trách được số phận, nào ai trách được tình cảm của một người mãi không thuộc về mình… Hãy yêu hiện tại, nuối tiếc rồi cũng qua…”

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 Tin nhắn chúc ngủ ngon người ấy