Gửi anh, từ nước Pháp xa xôi

Gửi anh, từ nước Pháp xa xôi



Chúng ta đã cùng nhau trải qua những quãng thời gian thực sự khó khăn phải không? Yêu xa không phải là chuyện dễ dàng. Em chỉ có thể nói rằng chúng ta đều là những người rất dũng cảm. Trải qua rất nhiều giận hờn cãi vã, những hiểu lầm, những lỗi lầm của cả hai phía, giờ em có thể tự hào nói rằng anh chính là người mà bấy lâu nay em luôn tìm kiếm.

Người em yêu, tưởng như là một người có vẻ bề ngoài lạnh lùng, là một người khó gần, là một người rất nóng tính, là một người rất cao ngạo, dường như chẳng bao giờ chịu nhường nhịn, dịu dàng với kẻ khác. Nhưng thực chất, đó lại là người kiên nhẫn hơn bất kì ai, ngọt ngào hơn bất kì ai, thấu hiểu em hơn bất kì ai trên thế giới này. Là người luôn thức tới tận 3h sáng để nói chuyện với em, là người luôn gửi những tin nhắn rất đỗi dễ thương từ Việt Nam tới cho em, là người luôn đông viên ủng hộ em, là người luôn làm trò cho em cười, là người luôn lắng nghe những bài ca than thở bất tận của em, là người luôn âm thầm dõi theo em từng giờ từng phút. Là người luôn mạnh mẽ làm chỗ dựa cho em, là người luôn níu em lại, giữ thăng bằng cho mối quan hệ của đôi ta.



Em thực chất là một cô bé cực kì cứng đầu, cực kì vô tâm, cực kì ngốc nghếch. Em luôn nghi ngờ, luôn giận dỗi, luôn làm anh mệt mỏi. Chỉ vì em lo lắng rằng liệu anh có hài lòng khi chúng ta xa cách như thế này? Có thể nào anh sẽ sớm nhận ra rằng em cũng chỉ tầm thường như bao cô gái khác, em thật phiền phức, em thật ngớ ngẩn, thật trẻ con, nhận ra rằng bên ngoài kia có rất nhiều điều vui vẻ hấp dẫn hơn.

Rất nhiều người nói rằng chúng ta sẽ sớm tan thôi, rằng em hãy buông tay đi vì anh sẽ chẳng chờ được đâu, rồi biết thế nào nếu anh ở nơi đó có một lòng với em không. Họ nói rằng chuyện của chúng ta thật vô vọng. Nhưng em muốn cùng anh chứng minh cho họ thấy rằng họ đã sai. Anh bảo “Em là người đầu tiên dọa được anh. Làm cho anh bao phen sợ hãi đứng tim. Sự lạnh lùng, thói giận dỗi của em làm anh nhiều lúc tưởng rằng anh đang đơn phương yêu em vậy ”. Em đáp: “Anh là người đầu tiên khiến em có cái cảm giác vừa ghét vừa thương. Vừa nhớ nhung vừa hờn dỗi lẫn lộn như vậy. Đã rất nhiều lần tưởng như mình bỏ cuộc thì em chợt nhận ra tình cảm này quá lớn, không cách nào quên đi”.

Chúng ta đi một vòng, rất dài và rất xa, cuối cùng lại gặp nhau ở vạch xuất phát. Em chưa từng hối hận khi cũng đáp lại cái nắm của anh vào ngày hôm đó. Giữa biển người, ta đã tìm lại được nhau, vào đúng ngày thất tịch của năm ấy. Và em còn chờ mong hơn thế, vào thất tịch năm sau, em có thể gặp được anh, thêm một lần nữa. Em quá đáng trách khi vào ngày trọng đại như thế này chẳng thể ở bên anh, chẳng thể cùng anh trải qua một ngày sinh nhật vui vẻ. Nhưng tất cả sẽ ổn thôi, khi nào gặp lại, chúng ta có thể thực hiện những điều ấy. Vẫn như anh đã từng nói với em “không bao giờ là quá muộn”, phải không?

Anh à, lại thêm một tuổi mới nữa rồi, hi vọng anh sẽ thực hiện được mọi dự định trong năm nay, hi vọng anh sẽ luôn mạnh khỏe, hi vọng công việc của anh thật thuận lợi, hi vọng anh sẽ luôn yêu em, ở bên em, luôn chiều chuộng, luôn quan tâm em nữa. Em chỉ còn có điều này muốn nói với anh thôi: “Em không quan tâm em có phải là mối tình đầu của anh hay không. Em chỉ mong có thể là mối tình cuối.” Em đã đi rất nhiều nơi, gặp rất nhiều người, nhưng thứ cảm giác đối với anh là thứ cảm giác em yêu thích nhất. Đừng vì sự lạnh lùng này mà nghĩ rằng em không thương anh đó. Chỉ là em rất khờ trong chuyện tình cảm. Hãy nhẹ nhàng mềm mỏng với em thôi. Em hứa sẽ là một cô gái tốt, xứng đáng với anh”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 Tin nhắn chúc ngủ ngon người ấy