Gửi tới một gia đình khác của tôi

Gửi tới một gia đình khác của tôi


Em à! Hãy yêu thương thật nhiều em nhé.

Vì sẽ có lúc em thấy rằng những cái mình cho đi thật không bằng những gì em nhận được từ gia đình này. Cũng muốn em giống chị yêu Gia đình này bằng cả trái tim. Các em bây giờ cũng giống chị 1, 2 năm trước. Nếu là 2 năm trước sẽ là sự rụt rè không dám bắt chuyện với mọi người, nhìn các anh chị trước thân nhau đến thế mà nghĩ sao mình có thể được như vậy nhỉ? Chị cũng cảm thấy có chút gì đó lạc lõng có lẽ giống 1 vài em khi bắt đầu bước vào đội. Ngày nào 3 đứa cùng phòng cũng bật “chỉ thế thôi” “mùa hè xanh”….rồi cùng nhau học hát. Ở nhà hát suốt mà khi đứng với đội thì không dám hát to cứ lí nhí và cũng bị các anh nhắc rất nhiều. Nhưng dù vậy những bài hát tình nguyện luôn được cập nhật thường xuyên nhờ nghe các anh, chị hát. Nhưng các em biết không điều tuyệt vời của các em út trong gia đình nhiều lắm ý. Luôn được quan tâm, cảm thấy ấm áp biết mấy khi được các anh kêu “ nè mấy cô kia lên các anh đèo về” rồi có anh lại phải xuống xe nhường cho con gái. Và chị nhận ra rằng khi ta yêu thương nhiều hơn thì sẽ nhận được yêu thương nhiều hơn đó gấp bội. Và các em sẽ cảm nhận nó dần dần khi sống trong ngôi nhà này nha. Để rồi những đứa xa nhà sẽ cảm thấy đỡ tủi thân hơn khi thấy chúng bạn về nhà nhưng mình ở đây vẫn có người nhà mình ở cùng rủ đi chơi. Để thấy ấm áp hơn khi bi ốm có người hỏi thăm, có mấy đứa bạn ngày nào cũng mò lên chẳng biết có phải xem đã đỡ chưa mà lăn quay ra giường con gái ngủ.

Các em à, cứ thử yêu đi và đừng vì những giây phút tủi thân bị các anh chị nhắc những lúc cảm thấy mệt mỏi vì mãi chẳng quen được ai mà dừng lại nhé, vì sẽ phải mất nhiều thời gian em mới cảm nhận được nó và khi đã yêu rồi thì em sẽ hiểu những gì c đang nói. Em sẽ hiểu ý nghĩa của 2 từ “đồng đội” khi hành quân những đoạn đường xa nắng gắt, sỏi đá luôn có những người đồng đội bên cạnh chỉ để thình thoảng hát 1 vài câu rồi cả 1 đoàn người áo đẫm mồ hôi hát vang cả đường. Em cũng chẳng phải sợ em hát không hay mà không dám hát thật to đâu, vì hầu như nhà mình có mấy người hát hay đâu chứ. Hãy tham gia hoạt động hết mình và tự tin lên em nhé.



Còn nếu là tôi của 1 năm trước có lẽ là có rất nhiều, không phải là em út nữa rồi nên phải lớn hơn, phải gương mẫu hơn nhiều hơn trước. Quen hết mọi người trong nhà,và được cảm nhận không khí của “Gia Đình Cơ Khí” rồi phải không. Năm 2 là lúc cháy hết mình với công việc tình nguyện với những lúc vui chơi của cả nhà. Quen cả bao nhiêu người cũ rồi giờ lại rất nhiều các em mới nữa nên cảm giác nhớ tên được mọi người thật vui, được làm chị nữa. Những cô nương toe toét suốt này đi đến đâu là gây ồn ào đến đấy nhưng thật vui vì những lúc như vậy mọi người cười nhiều hơn. Có lẽ em cũng đã yêu rất nhiều. Quan tâm tới mọi người nhiều hơn nữa nha như anh em 1 nhà vậy.

Còn bây giờ, chị vẫn yêu gia đình này nhưng yêu thương theo 1 cách khác, có thể bây giờ ra đường gặp đội mới cũng chẳng biết đứa nào, có thể những lúc đi họp đội vẫn chẳng biết ai để được khoác tay, chém gió như trước nhưng các anh chị vẫn dõi theo gia đình này vì nó là 1 phần không thể thiếu của những tháng ngày đã qua.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 Tin nhắn chúc ngủ ngon người ấy