Quay lại, và bất ngờ chạm khẽ

Quay lại, và bất ngờ chạm khẽ



Tự nhiên hôm nay bất chợt thấy lại một file word mang tên “Tháng 3”, mở ra đọc, rồi bất giác cười một mình như một đứa trẻ gặp lại người bạn lâu ngày. Thấy nụ cười đó thật lắm, vui lắm, tròn đầy lắm.
Tháng 3 đó….
Tôi thấy mình hình như đã quá ưu ái dành riêng cho “Tháng 3” những lời lẽ chân tình và ngọt ngào quá đỗi. Khi những tháng ngày đã đi qua, sau những nỗi buồn, niềm vui, sau những giận hờn, trách móc, tôi vẫn cứ thế, dành riêng cho “Tháng 3” cái nhìn nhẹ nhàng và đẹp đẽ đến vô cùng.
Tôi không biết, nói chính xác là chẳng có lý do nào cụ thể hay đầy đủ để “Tháng 3” trở nên tuyệt đẹp trong tôi. Tôi chỉ biết rằng, chỉ cần quay lại và chạm khẽ vào nó, là những khung cảnh, con người đã từng làm nên tháng 3 của tôi sẽ tự nhiên mà xuất hiện với đầy đủ những dư vị mà tôi đã từng cảm nhận-nó chưa bao giờ là cũ, chưa bao giờ.
Có lẽ với một ai đó, Tháng 3 trong họ không vì tôi mà tròn đầy, không vì tôi mà trở nên đặc biệt, nhưng nếu nhắc tới Tháng 3 đó, chắc chắn họ sẽ nhắc tới tôi như một phần không thể thiếu.
Nhờ tháng 3 mà tôi biết một điều, có một người “biết hết những điều mình thik, thik hết những điều mình biết” là một niềm vui rất lớn.



Nhờ tháng 3 mà tôi biết có một ai đó chỉ đơn giản là ngồi bên và im lặng cùng mình là một sự may mắn.
Nhờ tháng 3 mà tôi biết, có những hạnh phúc mãi chẳng gọi được thành tên, và có những mqh chẳng buồn đặt tên nhưng vẫn cứ mặc nhiên tồn tại bên trong cuộc sống của mình…
Nhờ tháng 3 mà tôi biết, “vì ta còn trẻ, nên cần tin vào những điều mãi mãi…”

Không biết anh có biết người gởi là ai không, nhưng nếu nghe kỹ và cảm nhận đầy đủ thì em tin anh sẽ đoán ra được thôi.
Có lẽ sau những tháng ngày nắng gió thất thường vừa qua, thì mọi thứ dần dần trở lại bình thường rồi nhỉ, em chỉ luôn hy vọng mọi thứ sẽ trôi đi nhẹ nhàng như thế thôi.
Ừ, em đã giận anh, từng ghét và rất muốn quay lưng với tất cả, nhưng rồi thì mọi thứ tự nhiên mà quay lại nhẹ nhàng như vậy rồi thì em không có đủ lý do để làm điều đó nữa.
Em mong sẽ sớm gặp lại anh và rất mong sẽ là ở đây-nơi em đang ở chứ không phải là miền đất nắng gió đó.
Đêm khuya rồi, bé gái chúc bé trai ngủ ngon.
Mai là một ngày mới, chúc bé trai mọi điều tốt lành.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 Tin nhắn chúc ngủ ngon người ấy